Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
198031

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ hỗ trợ Nam Vang và trao giải thưởng Nam Vang năm 2023

Ngày 26/11/2023 21:19:41

Quỹ Hỗ trợ Nam Vang được thành lập với tâm nguyện của gia đình ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga – người con của quê hương Cổ Định – Tân Ninh luông hướng về quê hương và quan tâm đến sự phát triển giáo dục của xã nhà nơi vùng quê “Địa linh nhân kiệt” giàu truyền thống yêu nước, siêng năng, cần cù, trí tuệ và hiếu học

 z4896319201320_ec2ae7acbaf09067947ee67bda6f5daf.jpg
z4896300380142_c7df0fe795e830c146276d74a4d7d49b.jpg
z4896321485147_f1eacf1c4b56979ff5e146cf432dff96.jpg
z4896323375759_406a7205945f2b374c782b9826cacc45.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Trong không khí vui mừng phấn khởi  của ngày nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 19/11/2023 Quỹ hỗ trợ Nam Vang, thị trấn Nưa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ hỗ trợ Nam Vang (2003 – 2023) và trao giải thưởng Nam Vang năm 2023  cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy, các em học sinh trong các trường mầm Non, Tiểu học, THCS cùng học sinh học đỗ vào các trường đại học hệ chính quy có số điểm cao và các các em học sinh đạt thành tích cao qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Về dự lễ và trao thưởng có đồng chí Hồ Trường Sơn, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Triệu Sơn cùng các đồng chí Thường trực Hội khuyến học huyện Triệu Sơn; đồng chí Hà Quang Hân, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Nưa; Đồng chí Hoàng Văn Chung, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa; các đồng chí nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn qua các thời kỳ; Thường trực Đảng ủy, UBND, MTTQ, Trưởng các đoàn thể Chính trị xã hội, Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức ; đại diện các dòng họ tiêu biểu cho công tác khuyến học, khuyến tài, Hội đồng sư phạm 3 nhà trường, các giáo viên, học sinh được nhận kỷ niệm chương, các tân sinh viên và các cháu học sinh được nhận giải thưởng Nam Vang năm 2023.

Sau lời phát biểu khai mạc của bà Lê Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Nam Vang.

Đồng chí: Lê Đình Sang – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nưa, phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng Nam Vang thông qua báo cáo tổng kết 20 năm thành lập quỹ thưởng Nam Vang và công bố trao thưởng Nam Vang năm 2023.

Báo cáo nêu rõ: Việt Nam đất nước nghìn năm văn hiến, dân tộc có truyền thống hiếu học lâu đời. Người Việt Nam luôn lấy sự học làm điều căn bản để thực hiện đạo lý lẽ sống làm người. Trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước, qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử, giáo dục luôn là một lĩnh vực được coi trọng và đề cao, là nhu cầu của cuộc sống, là yếu tố quyết định tương lai của dân tộc. Vì lẽ đó từ năm 1923 các thế hệ cha ông của Làng Cổ Định xưa – nay là thị trấn Nưa đã xây dựng cho hậu thế trường Tân học – học chữ quốc ngữ. Từ trung tâm văn hóa này, nơi gieo mầm tạo điều kiện ban đầu quan trọng để đào tạo bồi dưỡng người lao động có văn hóa, những tài năng của quê hương được ươm mầm tri thức và nhiều người đã trở thành những giáo sư, tiến sỹ, nhà giáo ưu tú, các sỹ quan cao cấp phục vụ cách mạng và quân đội, các doanh nhân và nhà doanh nghiệp tài giỏi…Tô thắm thêm trang sử vàng sáng ngời của quê hương Cổ Định – Tân Ninh – thị trấn Nưa anh hùng. Báo cáo cũng chỉ ra: Ngày nay giáo dục được xác định là “quốc sách hàng đầu”, là quan điểm nhất quán trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thấm nhuần quan điểm đó những năm qua cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Nưa luôn quan tâm dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp giáo dục và xác định rõ chỉ có đưa giáo dục phát triển thì mới nâng cao được dân trí, mới bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo nguồn nhân tài cho quê hương và làm cho xã hội phát triển.

Nhìn lại chặng đường 20 năm thành lập và phát triển quỹ hỗ trợ Nam Vang dành cho sự học trên quê hương. Để nối tiếp truyền thống hiếu học, đầu tư cho sự học. Được sự đồng thuận của lãnh đạo địa phương và sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trên quê hương. Quỹ Hỗ trợ Nam Vang được thành lập với tâm nguyện của gia đình ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga – người con của quê hương Cổ Định – Tân Ninh  luông hướng về quê hương và quan tâm đến sự phát triển giáo dục của xã nhà nơi vùng quê “Địa linh nhân kiệt” giàu truyền thống yêu nước, siêng năng, cần cù, trí tuệ và hiếu học. Được biết với nguồn vốn ban đầu 250 triệu đồng, do ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga trao tặng quê nhà, bên cạnh đó ông, bà đã vận động thêm các tổ chức các nhân, người thân cùng tham gia ủng hộ quỹ, từng năm quỹ đã không ngừng phát triển, đến nay chân quỹ luôn duy trì gần một tỷ đồng. Được biết Sau 20 năm Giải thưởng Nam Vang đã chi 1 tỷ 058 triệu đồng trao cho 69 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh; 512 học sinh giỏi cấp huyện; 95 em đỗ đại học từ 24 điểm trở lên; hỗ trợ 120 lượt học sinh nghèo vượt khó, quỹ còn hỗ trợ 19 gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…vv

       Năm học 2022 – 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn thử thách song được sự quan tâm, giúp đỡ.chỉ đạo của Hội khuyến học huyện triệu Sơn cấp ủy chính quyền địa phương, Hội khuyến học thị trấn Nưa cùng các trường trên địa bàn tích cực hoạt động thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của thị trấn phát triển cả về số lượng lẫn về chất lượng . Khuyến học thị trấn Nưa nói chung trong đó có quỹ hỗ trợ Nam Vang cùng đồng hành với ngành giáo dục góp phần đưa phong trào giáo dục của thị trấn ngày càng phát triển. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng phấn đấu không ngừng của tập thể giáo viên và các em học sinh của các trường học trên địa bàn và học sinh của thị trấn đang học tại các trường THPT trên toàn huyện.

      Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, cô giáo Lê Thị Hồng – người vinh dự nhiều lần nhận giải thưởng Nam Vang tâm sự: “dân chủ - kỷ cương- sáng tạo” và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo có trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ mà mình phụ trách. Hồ sơ, giáo án đều đảm bảo đúng, đủ quy định và có chất lượng, ứng dụng CNTT trong soạn và giảng dạy nên chất lượng giáo dục của ngành giáo dục thị trấn Nưa có những bước tiến bộ vượt bậc, giành những thành tích xuất sắc. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn giỏi, vững vàng, đạo đức mẫu mực, trong sáng, tâm huyết, thật sự là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo góp phần quan trọng nâng cao chất lượng học tập của ngành giáo dục trên quê hương Cổ Định – Tân Ninh – Thị trấn Nưa và xứng đáng với phần thưởng từ quỹ hỗ trợ Nam Vang trao tặng và sự kỳ vọng của Đảng bộ, nhân dân thị trấn Nưa.

Em Nguyễn Thị Ngọc Mai, Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Thủ khoa trường Đại học Ngoại Thương, đồng thời cũng là người con xứ Cổ Định được vinh dự 6 lần nhận giải thưởng Nam Vang. Phát biểu cảm tưởng của một học sinh cũ và cũng là lời tri ân đối với Hội đồng khen thưởng Nam Vang, những người đã sáng lập, xây dựng và phát triển quỹ hỗ trợ đến nay là 20 năm.  Phấn khởi vui mừng Ngọc Mai tâm sự “Tháng 9 vừa rồi, cháu vinh dự được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại Xuất Sắc chuyên ngành Chất lượng cao Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại Thương. Hiện tại cháu đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu đa quốc gia, khách hàng của cháu 100% là người nước ngoài đến từ các quốc gia châu Âu, châu Phi và Mỹ. 4 năm học tại ngôi trường đại học đào tạo kinh tế thuộc top đầu cả nước, ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc, cùng với môi trường năng động, phóng khoáng đã giúp cháu có được cho mình một nền tảng kiến thức và kinh nghiệm thật phong phú. Trong suốt những năm học đại học, cháu đã tham gia nhiều hoạt động câu lạc bộ, đi tình nguyện, đi làm thêm nhiều công việc khác nhau, đồng thời cũng hoàn thành việc học thật tốt trên trường. Sự rèn luyện đó đã giúp cháu trưởng thành, đạt được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tạo điều kiện cho cháu tìm kiếm được một công việc hoàn toàn phù hợp với chuyên ngành học tập của cháu. Tuy hiện tại, mức lương của cháu vẫn chưa cao, nhưng cháu đã và đang tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, đây chính là tiền đề phát triển sau này giúp cháu hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai”.
z4896316394521_2b6816ebac77e987e5f90a33ac287506.jpg
Đ/c Hồ Trường Sơn, Chủ tịch Hội khuyến học huyện triệu Sơn phát biểu tại buổi lễ.
z4896313982677_2cc8c552f7fe1d0ece3064ffa0a2e721.jpg
Đ/c Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa phát biểu tại buổi lễ.
        Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hồ Trường Sơn Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Triệu Sơn và đồng chí Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa đã ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình, năng động với những đóng góp tích cực của Hội đồng hỗ trợ Nam Vang dành cho sự nghiệp xã hội hóa giáo dục, chăm lo khuyến học khuyến tài trên quê hương thị trấn Nưa nói riêng và huyện Triệu Sơn nói chung .

Trong 20 năm qua, Quỹ hỗ trợ Nam Vang đã đồng hành cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên của mái trường Cổ Định, giúp các em học sinh phát triển tài năng và vươn lên học giỏi. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh đã có cơ hội để vươn lên là những học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh, sinh viên giỏi quốc gia vinh dự được nhận những suất quà, những phần học bổng quý giá mang đày tính nhân văn sâu sắc. Phần thưởng này ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ các em có thêm sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp các em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Hội khuyến học huyện Triệu Sơn cũng như Đảng bộ, nhân dân thị trấn Nưa mong muốn và quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bạn đồng hành với những ước mơ trẻ nhỏ. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh, sinh viên của thị trấn sẽ được chắp thêm đôi cánh, nối dài ước mơ để phấn đấu, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Với mong muốn Quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ mở rộng đối tượng để những em học sinh, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được hỗ trợ, được nhận học bổng để thực hiện ước mơ cháy bỏng của cuộc đời và quỹ hỗ trợ Nam Vang luôn là điểm hẹn, là cánh tay dài ước mơ của các thế hệ học sinh trên quê hương vươn tới thành công.
z4896302589221_8f0ae9c8b74bccdf23bae4136e27d67b.jpg
Ông Lê Văn Vang, Tổng Giám đốc công ty Nam Vang Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nam Vang phát biểu tại buổi lễ.
       Cũng tại buổi lễ , ông Lê Văn Vang, Tổng giám đốc công ty Nam Vang Hà Nội (nguyên Chủ tịch hội đồng khen thưởng Nam Vang) phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo hội khuyến học huyện Triệu Sơn và lãnh đạo thị trấn Nưa đã tạo điều kiện, định hướng và đồng hành để quỹ hội hoạt động đạt hiệu quả góp phần khích lệ sự học trên quê hương và khẳng định quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ tiếp tục vận động xây dựng quỹ ngày một lớn mạnh đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nưa.
z4896305433025_dddd83ed7bf42052a7e46434e8cbdda1.jpg
z4896311800032_90b9b7c536341cd24e94cc0afd921ac4 (1).jpg
z4896308551534_8fe89b6c28a8d90d6cf074ae9264780a.jpg
Lãnh đạo hội khuyến học huyện cùng lãnh đạo thị trấn và quỹ Nam Vang trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân đó nhiều đóng góp xây dựng quỹ và trao thưởng Nam Vang năm 2023.


Nhân dịp này Hội đồng khen thưởng Nam Vang đã trao 15 kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động quỹ thưởng Nam Vang.

Cùng với sự phát trển đi lên của xã hội, toàn Đảng, toàn dân chăm lo và quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, với mục tiêu cho sự phát triển lâu dài và bền vững, quỹ hỗ trợ nam Vang sẽ tiếp tục phát triển ngày càng lớn mạnh, khuyến khích động viên phong trào thi đua “Hai tốt” các nhà trường, góp phần cùng quê hương tô đậm thêm nét văn hóa, tạo thêm nguồn lực vật chất và tinh thần đẩy mạnh sự nghiệp xã hội hóa giáo dục trên quê hương thị trấn Nưa anh hùng./.

CCVH – XH

Lê Văn Sơn

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ hỗ trợ Nam Vang và trao giải thưởng Nam Vang năm 2023

Đăng lúc: 26/11/2023 21:19:41 (GMT+7)

Quỹ Hỗ trợ Nam Vang được thành lập với tâm nguyện của gia đình ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga – người con của quê hương Cổ Định – Tân Ninh luông hướng về quê hương và quan tâm đến sự phát triển giáo dục của xã nhà nơi vùng quê “Địa linh nhân kiệt” giàu truyền thống yêu nước, siêng năng, cần cù, trí tuệ và hiếu học

 z4896319201320_ec2ae7acbaf09067947ee67bda6f5daf.jpg
z4896300380142_c7df0fe795e830c146276d74a4d7d49b.jpg
z4896321485147_f1eacf1c4b56979ff5e146cf432dff96.jpg
z4896323375759_406a7205945f2b374c782b9826cacc45.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Trong không khí vui mừng phấn khởi  của ngày nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 19/11/2023 Quỹ hỗ trợ Nam Vang, thị trấn Nưa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ hỗ trợ Nam Vang (2003 – 2023) và trao giải thưởng Nam Vang năm 2023  cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy, các em học sinh trong các trường mầm Non, Tiểu học, THCS cùng học sinh học đỗ vào các trường đại học hệ chính quy có số điểm cao và các các em học sinh đạt thành tích cao qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Về dự lễ và trao thưởng có đồng chí Hồ Trường Sơn, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Triệu Sơn cùng các đồng chí Thường trực Hội khuyến học huyện Triệu Sơn; đồng chí Hà Quang Hân, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Nưa; Đồng chí Hoàng Văn Chung, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa; các đồng chí nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn qua các thời kỳ; Thường trực Đảng ủy, UBND, MTTQ, Trưởng các đoàn thể Chính trị xã hội, Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức ; đại diện các dòng họ tiêu biểu cho công tác khuyến học, khuyến tài, Hội đồng sư phạm 3 nhà trường, các giáo viên, học sinh được nhận kỷ niệm chương, các tân sinh viên và các cháu học sinh được nhận giải thưởng Nam Vang năm 2023.

Sau lời phát biểu khai mạc của bà Lê Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Nam Vang.

Đồng chí: Lê Đình Sang – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nưa, phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng Nam Vang thông qua báo cáo tổng kết 20 năm thành lập quỹ thưởng Nam Vang và công bố trao thưởng Nam Vang năm 2023.

Báo cáo nêu rõ: Việt Nam đất nước nghìn năm văn hiến, dân tộc có truyền thống hiếu học lâu đời. Người Việt Nam luôn lấy sự học làm điều căn bản để thực hiện đạo lý lẽ sống làm người. Trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước, qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử, giáo dục luôn là một lĩnh vực được coi trọng và đề cao, là nhu cầu của cuộc sống, là yếu tố quyết định tương lai của dân tộc. Vì lẽ đó từ năm 1923 các thế hệ cha ông của Làng Cổ Định xưa – nay là thị trấn Nưa đã xây dựng cho hậu thế trường Tân học – học chữ quốc ngữ. Từ trung tâm văn hóa này, nơi gieo mầm tạo điều kiện ban đầu quan trọng để đào tạo bồi dưỡng người lao động có văn hóa, những tài năng của quê hương được ươm mầm tri thức và nhiều người đã trở thành những giáo sư, tiến sỹ, nhà giáo ưu tú, các sỹ quan cao cấp phục vụ cách mạng và quân đội, các doanh nhân và nhà doanh nghiệp tài giỏi…Tô thắm thêm trang sử vàng sáng ngời của quê hương Cổ Định – Tân Ninh – thị trấn Nưa anh hùng. Báo cáo cũng chỉ ra: Ngày nay giáo dục được xác định là “quốc sách hàng đầu”, là quan điểm nhất quán trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thấm nhuần quan điểm đó những năm qua cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Nưa luôn quan tâm dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp giáo dục và xác định rõ chỉ có đưa giáo dục phát triển thì mới nâng cao được dân trí, mới bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo nguồn nhân tài cho quê hương và làm cho xã hội phát triển.

Nhìn lại chặng đường 20 năm thành lập và phát triển quỹ hỗ trợ Nam Vang dành cho sự học trên quê hương. Để nối tiếp truyền thống hiếu học, đầu tư cho sự học. Được sự đồng thuận của lãnh đạo địa phương và sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trên quê hương. Quỹ Hỗ trợ Nam Vang được thành lập với tâm nguyện của gia đình ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga – người con của quê hương Cổ Định – Tân Ninh  luông hướng về quê hương và quan tâm đến sự phát triển giáo dục của xã nhà nơi vùng quê “Địa linh nhân kiệt” giàu truyền thống yêu nước, siêng năng, cần cù, trí tuệ và hiếu học. Được biết với nguồn vốn ban đầu 250 triệu đồng, do ông Lê Văn Vang và bà Lê Thị Nga trao tặng quê nhà, bên cạnh đó ông, bà đã vận động thêm các tổ chức các nhân, người thân cùng tham gia ủng hộ quỹ, từng năm quỹ đã không ngừng phát triển, đến nay chân quỹ luôn duy trì gần một tỷ đồng. Được biết Sau 20 năm Giải thưởng Nam Vang đã chi 1 tỷ 058 triệu đồng trao cho 69 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh; 512 học sinh giỏi cấp huyện; 95 em đỗ đại học từ 24 điểm trở lên; hỗ trợ 120 lượt học sinh nghèo vượt khó, quỹ còn hỗ trợ 19 gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…vv

       Năm học 2022 – 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn thử thách song được sự quan tâm, giúp đỡ.chỉ đạo của Hội khuyến học huyện triệu Sơn cấp ủy chính quyền địa phương, Hội khuyến học thị trấn Nưa cùng các trường trên địa bàn tích cực hoạt động thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của thị trấn phát triển cả về số lượng lẫn về chất lượng . Khuyến học thị trấn Nưa nói chung trong đó có quỹ hỗ trợ Nam Vang cùng đồng hành với ngành giáo dục góp phần đưa phong trào giáo dục của thị trấn ngày càng phát triển. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng phấn đấu không ngừng của tập thể giáo viên và các em học sinh của các trường học trên địa bàn và học sinh của thị trấn đang học tại các trường THPT trên toàn huyện.

      Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, cô giáo Lê Thị Hồng – người vinh dự nhiều lần nhận giải thưởng Nam Vang tâm sự: “dân chủ - kỷ cương- sáng tạo” và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo có trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ mà mình phụ trách. Hồ sơ, giáo án đều đảm bảo đúng, đủ quy định và có chất lượng, ứng dụng CNTT trong soạn và giảng dạy nên chất lượng giáo dục của ngành giáo dục thị trấn Nưa có những bước tiến bộ vượt bậc, giành những thành tích xuất sắc. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn giỏi, vững vàng, đạo đức mẫu mực, trong sáng, tâm huyết, thật sự là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo góp phần quan trọng nâng cao chất lượng học tập của ngành giáo dục trên quê hương Cổ Định – Tân Ninh – Thị trấn Nưa và xứng đáng với phần thưởng từ quỹ hỗ trợ Nam Vang trao tặng và sự kỳ vọng của Đảng bộ, nhân dân thị trấn Nưa.

Em Nguyễn Thị Ngọc Mai, Á khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Thủ khoa trường Đại học Ngoại Thương, đồng thời cũng là người con xứ Cổ Định được vinh dự 6 lần nhận giải thưởng Nam Vang. Phát biểu cảm tưởng của một học sinh cũ và cũng là lời tri ân đối với Hội đồng khen thưởng Nam Vang, những người đã sáng lập, xây dựng và phát triển quỹ hỗ trợ đến nay là 20 năm.  Phấn khởi vui mừng Ngọc Mai tâm sự “Tháng 9 vừa rồi, cháu vinh dự được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại Xuất Sắc chuyên ngành Chất lượng cao Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại Thương. Hiện tại cháu đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu đa quốc gia, khách hàng của cháu 100% là người nước ngoài đến từ các quốc gia châu Âu, châu Phi và Mỹ. 4 năm học tại ngôi trường đại học đào tạo kinh tế thuộc top đầu cả nước, ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc, cùng với môi trường năng động, phóng khoáng đã giúp cháu có được cho mình một nền tảng kiến thức và kinh nghiệm thật phong phú. Trong suốt những năm học đại học, cháu đã tham gia nhiều hoạt động câu lạc bộ, đi tình nguyện, đi làm thêm nhiều công việc khác nhau, đồng thời cũng hoàn thành việc học thật tốt trên trường. Sự rèn luyện đó đã giúp cháu trưởng thành, đạt được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tạo điều kiện cho cháu tìm kiếm được một công việc hoàn toàn phù hợp với chuyên ngành học tập của cháu. Tuy hiện tại, mức lương của cháu vẫn chưa cao, nhưng cháu đã và đang tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, đây chính là tiền đề phát triển sau này giúp cháu hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai”.
z4896316394521_2b6816ebac77e987e5f90a33ac287506.jpg
Đ/c Hồ Trường Sơn, Chủ tịch Hội khuyến học huyện triệu Sơn phát biểu tại buổi lễ.
z4896313982677_2cc8c552f7fe1d0ece3064ffa0a2e721.jpg
Đ/c Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa phát biểu tại buổi lễ.
        Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hồ Trường Sơn Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Triệu Sơn và đồng chí Hoàng Văn Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Nưa đã ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình, năng động với những đóng góp tích cực của Hội đồng hỗ trợ Nam Vang dành cho sự nghiệp xã hội hóa giáo dục, chăm lo khuyến học khuyến tài trên quê hương thị trấn Nưa nói riêng và huyện Triệu Sơn nói chung .

Trong 20 năm qua, Quỹ hỗ trợ Nam Vang đã đồng hành cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên của mái trường Cổ Định, giúp các em học sinh phát triển tài năng và vươn lên học giỏi. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh đã có cơ hội để vươn lên là những học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh, sinh viên giỏi quốc gia vinh dự được nhận những suất quà, những phần học bổng quý giá mang đày tính nhân văn sâu sắc. Phần thưởng này ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ các em có thêm sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp các em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Hội khuyến học huyện Triệu Sơn cũng như Đảng bộ, nhân dân thị trấn Nưa mong muốn và quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bạn đồng hành với những ước mơ trẻ nhỏ. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh, sinh viên của thị trấn sẽ được chắp thêm đôi cánh, nối dài ước mơ để phấn đấu, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Với mong muốn Quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ mở rộng đối tượng để những em học sinh, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được hỗ trợ, được nhận học bổng để thực hiện ước mơ cháy bỏng của cuộc đời và quỹ hỗ trợ Nam Vang luôn là điểm hẹn, là cánh tay dài ước mơ của các thế hệ học sinh trên quê hương vươn tới thành công.
z4896302589221_8f0ae9c8b74bccdf23bae4136e27d67b.jpg
Ông Lê Văn Vang, Tổng Giám đốc công ty Nam Vang Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nam Vang phát biểu tại buổi lễ.
       Cũng tại buổi lễ , ông Lê Văn Vang, Tổng giám đốc công ty Nam Vang Hà Nội (nguyên Chủ tịch hội đồng khen thưởng Nam Vang) phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo hội khuyến học huyện Triệu Sơn và lãnh đạo thị trấn Nưa đã tạo điều kiện, định hướng và đồng hành để quỹ hội hoạt động đạt hiệu quả góp phần khích lệ sự học trên quê hương và khẳng định quỹ hỗ trợ Nam Vang sẽ tiếp tục vận động xây dựng quỹ ngày một lớn mạnh đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nưa.
z4896305433025_dddd83ed7bf42052a7e46434e8cbdda1.jpg
z4896311800032_90b9b7c536341cd24e94cc0afd921ac4 (1).jpg
z4896308551534_8fe89b6c28a8d90d6cf074ae9264780a.jpg
Lãnh đạo hội khuyến học huyện cùng lãnh đạo thị trấn và quỹ Nam Vang trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân đó nhiều đóng góp xây dựng quỹ và trao thưởng Nam Vang năm 2023.


Nhân dịp này Hội đồng khen thưởng Nam Vang đã trao 15 kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động quỹ thưởng Nam Vang.

Cùng với sự phát trển đi lên của xã hội, toàn Đảng, toàn dân chăm lo và quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, với mục tiêu cho sự phát triển lâu dài và bền vững, quỹ hỗ trợ nam Vang sẽ tiếp tục phát triển ngày càng lớn mạnh, khuyến khích động viên phong trào thi đua “Hai tốt” các nhà trường, góp phần cùng quê hương tô đậm thêm nét văn hóa, tạo thêm nguồn lực vật chất và tinh thần đẩy mạnh sự nghiệp xã hội hóa giáo dục trên quê hương thị trấn Nưa anh hùng./.

CCVH – XH

Lê Văn Sơn